Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Công dụng tuyệt vời của tỏi cho việc làm đẹp

Tỏi là một nguyên liệu không thể thiếu ở mỗi nhà, công dụng của tỏi là rất tốt không chỉ dùng cho việc chế biến món ăn mà tỏi còn giúp phòng chống ung thư, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp dưỡng da, điều trị mụn hiệu quả và cho tóc chắc khỏe mềm mại.
Tỏi có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu, giúp tăng lượng hồng cầu trong máu, giúp sản sinh thêm lượng máu tươi mới trong cơ thể, từ đó làm trẻ hóa tế bào, chống lão hóa hiệu quả, tỏi giúp duy trì sức khỏe và duy trì sự trẻ trung của mọi người.
Với làn da của bạn, sử dụng tỏi có thể phòng ngừa da già mốc, da đồi mồi. Ngoài ra, tỏi còn có tác dụng làm mềm da, chống nắng, tẩy vết đốm, làm trắng da, chống bạc tóc, rụng tóc. Công dụng này của tỏi là nhờ lượng vitamin B1, B2, E có trong tỏi.
Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của tỏi cho việc làm đẹp :
Tỏi giúp thanh lọc máu và trị mụn
Cách thực hiện: Mỗi ngày, ăn 2-3 nhánh tỏi sống liên tục trong khoảng 3 tháng sẽ giúp làm thanh lọc máu. Quá trình thanh lọc này sẽ cải thiện mức độ oxy được vận chuyển đến da, kết quả là giúp làn da phòng và trị mụn tốt hơn.
Làm trắng da với mặt nạ tỏi
Cách thực hiện: Cho một vài nhánh tỏi vào trong một chén mật ong, phơi trong bóng tối tránh ánh sáng mặt trời 2-3 tháng. Sau đó dùng đắp mặt. Các dưỡng chất sulphur hoạt tính trong tỏi có tính chất kháng sinh tự nhiên nên có thể dùng để trị mụn rất hiệu quả mà an toàn.

Công dụng tuyệt vời của tỏi cho việc làm đẹp da

Trị mụn bằng tỏi
Cách thực hiện: Cắt đôi nhánh tỏi rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn. Để tăng cường hiệu quả chăm sóc da của tỏi tươi, bạn có thể băm nhuyễn tỏi, sau đó thêm một chút nước để có hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa thật sạch. Cách này khá hiệu quả với mụn cóc cho làn da mịn màng như ý.
Tỏi giúp móng chắc khỏe
Không chỉ có công dụng làm đẹp cho da, tỏi còn rất hiệu quả trong việc giúp móng tay chắc khỏe. Nếu muốn nuôi dưỡng bộ móng chắc khỏe hơn hãy dùng tỏi tươi cắt qua lớp bề mặt, sau đó chà xát lên móng tay nhiều lần, móng sẽ khỏe và ít gãy hơn.
Tỏi giúp làm đẹp tóc
Để làm đẹp tóc với tỏi, bạn cần chuẩn bị:
– Một thìa tinh dầu vitamin A hoặc E
– Một thìa mật ong
– Một thìa tinh dầu thầu dầu,
– 1-2 nhánh tỏi,
– Một lòng đỏ trứng gà và hai thìa tinh dầu ôliu.
Trộn đều các thành phần này với nhau và thoa đều từ chân đến đầu ngọn tóc sau đó dùng khăn để quấn quanh tóc để khoảng một thời gian rồi gội sạch đầu. Công dụng của tỏi là rất tốt cho mái tóc đẹp mịn màng như ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét